วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รู้จักแอมเวย์


(อะไรทำให้แอมเวย์พิเศษกว่าธุรกิจอื่น)
                ทุกๆคนล้วนมีความหวังและความฝันที่แตกต่างกัน หลายคนได้ในสิ่งที่ตนหวังและฝันเอาไว้  แต่บางคนใช้เวลาทั้งชีวิตรอคอยความหวังและความฝันเหล่านั้นโดยหวังไว้ว่า สักวันนึงมันจะต้องเป็นจริงขึ้นมา  คำว่า  โอกาส  ฟังดูแล้วอาจเป็นเพียงคำธรรมดาๆคำนึง  หลายคนเฝ้ามองหาโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น  แต่ก็มีหลายต่อหลายคนเช่นกัน  ที่ ยังไม่ได้รับโอกาสเหล่านั้น


ผู้คนมากมายทั่วโลกกล่าวกันว่า  แอมเวย์  คืออีกหนึ่งโอกาสทางธุรกิจที่ดีที่สุด  นั่นเป็นเพราะว่าพวกเขาได้รับโอกาสนั้น  และได้ในสิ่งที่ตนหวังและฝันเอาไว้จากการทำธุรกิจแอมเวย์  สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแอมเวย์คือ  อิสรภาพ   ครอบครัว   ความหวัง   และรางวัล





อิสรภาพ  Freedom

                                ทุกวันนี้เราเสียอิสรภาพโดยที่เราม่รู้ตัว.... เข้างาน 9 โมงเช้า  เลิกงาน 5 โมงย็น  ตอกบัตรทุกวัน  ห้ามลากิจเกิน  7  วัน  มีตำแหน่งสูงๆ รับเงินเดือนมากมาย แต่ไปฉลองวันเกิดลูกไม่ได้  จะไปเที่ยวแอฟริกาใต้  3  เดือนก็ไม่มีโอกาส  การที่จะได้มาซึ่งความมั่นคงของชีวิต  จำเป็นด้วยหรือที่ต้องแลกด้วยอิสรภาพ


  ครอบครัว  Family
                                ครอบครัวเป็นโรงเรียนแห่งแรก....  เป็นสวนสนุกที่หัวเราะด้วยกัน....  เป็นศาลาคนเศร้าให้ระบายความทุกข์....  เป็นที่พักยามหมดแรง....  จึงไม่ผิดที่จะพูดว่าเราอยู่ไม่ได้โดยปราศจากครอบครัว  ไม่มีสิ่งใดมาทดแทนเวลาอันมีค่าของคุณกับครอบครัวได้  เพราะเป็นเวลาที่คุณเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่  มีโอกาสอยู่ร่วมกับลูกๆของคุณอย่างใกล้ชิด  และทำกิจกรรมที่คุณชื่นชอบได้อย่างมีความสุข


 ความหวัง  Hope
                                ความหวัง ทำให้ทหารใกล้แพ้มีแรงต่อสู้จนชนะ  ทำให้คนป่วยหนักมีกำลังต่อสู้โรคร้ายจนหายขาด....  ทำให้คนเราทุกคนเดินไปสู่จดหมายของชีวิตได้ตามฝัน....  ความหวังไม่มีรูปร่าง ไม่มีตัวตน  แต่มีพลังมากมายจนเรานึกไม่ถึง


รางวัล  Reward                                คนเราปฏิเสธไม่ได้ว่า  เมื่อทำอะไรซักอย่าง ย่อมหวังสิ่งตอบแทนเป็นรางวัล  เมื่อเราให้....  เราก็หวังที่จะได้รอยยิ้มกลับมา  เมื่อเราทุ่มเท....  เราก็หวังความสำเร็จเป็นรางวัล  รางวัลอาจไม่ต้องเป็นวัตถุมีค่า  แต่เป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเอง

 บริษัทแอมเวย์ถือกำเนิดขึ้นในปี  2502  ซึ่งถือเป็นระยะเวลายาวนานกว่า  50  ปีแล้วที่บริษัทแอมเวย์ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกนี้    เนื้อที่บริษัทประมาณ  750  ไร่ หรือขนาดเท่าๆกับเมืองพัทยา  เมือง    บริษัทแอมเวย์มีโรงงานการผลิตเป็นของตัวเอง และไม่มีการกู้ยืมเงินจากสถาบันทางการเงินใดๆทั้งสิ้น  อีดทั้งยังมีการพัฒนารูปแบบและคุณภาพของสินค้าให้นำสมัยอยู่ตลอดเวลา  โดยมีสินค้าที่เราเป็นเจ้าของสิทธิบัตรมากกว่า  600  รายการ  และรอจดสิทธิบัตรอีกกว่า  400  รายการ  ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายโดยนักธุรกิจแอมเวย์  ด้วยแผนการตลาดแบบ  MLM  หรือ  Multilevel Marketing  (แผนการขายตรงแบบหลายชั้น)

บริษัทแอมเวย์  ก่อตั้งขึ้นมาด้วยคำถามที่ว่า  จะทำอย่างไรให้นักธุรกิจอิสระ  มีธุรกิจที่มั่นคงที่สุด  ซึ่งไม่เหมือนกับบริษัททั่วๆไป ที่ถูกก่อตั้งขึ้นด้วยคำถามที่ว่า  จะทำอย่างไรให้บริษัทกำไรที่สุด  จึงทำให้แอมเวย์เป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆคนที่กำลังมองหาโอกาสที่จะสร้างชีวิตของตนให้ประสบความสำเร็จ    สองผู้ก่อตั้งบริษัทแอมเวย์  ริช  เดอโวส  และ  เจ  แวนแอนเดล  ได้ให้ปรัญชาของธุรกิจแอมเวย์เอาไว้สองข้อคือ
1. เราต้องการเปิดโอกาสให้ชายหญิงทั่วโลกได้ใช้ศักยภาพของตนเอง  โดยการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง   เพื่อบรรลุความใฝ่ฝัน
2. เราจะผลิตสินค้าที่ดีที่สุดเท่าที่เทคโนโลยีที่มีในปัจจุบันสามารถผลิตได้  เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้

ด้วยปรัญชาของแอมเวย์

ข้อที่  1  ที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัย  ที่อายุถึง  18  ปี  สามารถสมัครเข้ามาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับบริษัทแอมเวย์ได้อย่างเท่าเทียมกัน  ไม่จำกัดการศึกษา  ไม่จำกัดอายุงาน  ไม่มีเกษียณ  ไม่จำกัดความสมบูรณ์พร้อมของร่างกาย  โดยที่ทุกๆคนสามารถใช้ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของตัวเองทำธุรกิจเพื่อบรรลุความใฝ่ฝันได้ 


ข้อที่  ก็เป็นเครื่องยืนยันว่าสินค้าของแอมเวย์  เป็นสินค้าที่ดีที่สุดในโลก  เพราะทำมาให้ผู้บริโภคได้ใช้ไม่ได้ทำมาเพียงเพื่อขายเอากำไรเหมือนสินค้าทั่วๆไป  และเพราะแอมเวย์รู้ว่า  นักธุรกิจอิสระต้องการสินค้าที่ดีที่สุด  เพื่อที่จะทำให้ผู้บริโภคประทับใจในตัวสินค้า  ซึ่งก็ทำให้นักธุรกิจอิสระสามารถขายซ้ำๆได้ตลอดเวลา  ความประทับใจในคุณภาพสินค้าของผู้บริโภค  ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ  ใช้หมดซื้อใหม่  ขายซ้ำได้ตลอด  เพราะผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของสินค้า

 บริษัทแอมเวย์เป็นแม่แบบของบริษัทขายตรงทั่วโลก  เราเป็นผู้ที่คิดและพัฒนาแผนการขายตรงแบบหลายชั้น  และได้รับรางวัลแผนการตลาดยอดเยี่ยมอีกด้วย  แต่ก็มีหลายต่อหลายบริษัทที่มักจะบอกว่า  แผนการตลาดของเขาเหมือนกับแอมเวย์เลย  แต่ว่าดีกว่า  ทำง่ายกว่า  รวยเร็วกว่า  ผู้คนที่ยังไม่ทันได้คิดตริตรองดีๆ ก็แห่กันนไปสมัครร่วมธุรกิจกับบริษัทเหล่านั้น  แต่สุดท้ายแล้ว  บริษัทเหล่านั้นก็ค่อยๆทยอยปิดกิจการไป  แล้วก็เปิดขึ้นมาใหม่  ผู้บริหารก็คนเดิมๆ  แต่ว่าเปลี่ยนสินค้าและชื่อบริษัท  เชื่อมั้ยครับว่า  ต่อให้แผนการตลาดดียังไง  วิเศษแค่ไหนก็แล้วแต่ถ้าผู้บริโภคไม่ชอบสินค้า  ไม่มั่นใจในคุณภาพของสินค้า  ยังไงๆ ก็ไม่เกิดการซื้อซ้ำแน่นอน  พอผู้บริโภคไม่ซื้อซ้ำ  บริษัทก็ไปไม่รอด  ก็ต้องปิดกิจการไป  คนที่เข้ามาทำธุรกิจกับบริษัทเหล่านั้น  บางคนก็ลาออกจากงานมาทำ  ตั้งใจทำอย่างเต็มที่  จิตใจแน่วแน่มั่นคงเพื่อที่จะบรรลุความใฝ่ฝันของตน  แต่สุดท้ายแล้วบริษัทก็ไม่ได้มั่นคงกับเขาด้วย  พอบริษัทเลิกกิจการไป  พวกเขาก็อยู่กันแบบสิ้นหวัง  หมดอะไรตายอยากในชีวิต  เพราะฝากชีวิตครอบครัว  ชีวิตคนที่ตนเองรัก  ไว้กับบริษัทที่ไม่มั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น